15/8/11

Blog - Chủ quyền biển đảo Việt Nam

        Theo luật pháp quốc tế, Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, khẳng định đây là một phần lãnh thổ không thể tách rời của đất nước Việt Nam. Bất chấp thực tế đó, Trung Quốc đã lợi dụng cơ hội và sử dụng vũ lực trái với luật pháp quốc tế để đánh chiếm toàn bộ quần đảo Hoàng Sa ngày 19/01/1974 (lúc đó thuộc sự quản lý của chính quyền miền nam Việt Nam) và một phần quần đảo Trường Sa ngày 14/3/1988, tạo ra tình trạng tranh chấp chủ quyền với Việt Nam tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

        Ở khía cạnh pháp lý, Trung Quốc chưa bao giờ và sẽ không bao giờ được Việt Nam và thế giới thừa nhận chủ quyền với quần đảo Hoàng Sa và một phần quần đảo Trường Sa mà họ sử dụng vũ lực để chiếm giữ bởi điều đó vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế. Tuy nhiên, do việc Trung Quốc đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa và một phần quần đảo Trường Sa của Việt Nam được đề cập khá khiêm tốn trong lịch sử quan hệ Việt Trung cũng như sự đưa tin một chiều, sai lệch từ phía Trung Quốc nên nhân dân hai nước và dư luận thế giới chưa được tiếp cận những thông tin chính xác và có cái nhìn thấu đáo về các sự kiện này.
        Trang Blog chuquyenbiendao.blogspot.com được lập ra bởi những người tôn trọng lịch sử, tin vào luật pháp quốc tế, tin rằng những gì thuộc chủ quyền của Việt Nam sớm hay muộn cũng sẽ được trả lại cho Việt Nam; đó là lãnh thổ, là một phần máu thịt của người Việt Nam. Ban biên tập chúng tôi mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin phong phú, đa chiều và khách quan về các sự kiện Hoàng Sa 1974, Trường Sa 1988, vấn đề chủ quyền biển đảo, qua đó bạn đọc tự phán xét chân lý thuộc về ai, Trung Quốc hay Việt Nam trong cuộc tranh chấp chủ quyền này.
   Sự hiểu biết, cũng như khả năng sưu tầm, tổng hợp của nhóm biên tập chúng tôi còn rất khiêm tốn so với kho dữ liệu khổng lồ về bằng chứng lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, chúng tôi mong muốn nhận được những ý kiến đóng góp, những bài viết phân tích từ những người yêu mến chân lý để trang Blog chuquyenbiendao.blogspot.com  thực sự trở thành một nơi cung cấp các thông tin khách quan, chân thực về chủ quyền biển đảo đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường SaMọi đóng góp ý kiến và bài viết xin gửi về địa chỉ: chuquyenbiendao@gmail.com.

Rất mong sự quan tâm và ủng hộ của bạn đọc!


 

Không có nhận xét nào: